• Giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp

    Thương trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải có những phương án chiến lược để nổi bật trên internet. Bài viết sau sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp truyền thông online hiệu quả nhất.

    Tầm quan trọng của truyền thông online trong thời đại 4.0
    Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, internet dường như phủ sóng khắp nơi trên toàn thế giới, việc thực hiện truyền thông online sẽ giúp các doanh nghiệp hiện diện khắp nơi trên môi trường internet.

    Truyền thông online vô cùng quan trọng trong thời đại 4.0

    Nếu bạn có một chiến lược kinh doanh hoàn hảo nhưng bạn không thực hiện truyền thông online thì chắc chắn sẽ không nhận được kết quả như mong đợi. Nhưng nếu thực hiện truyền thông online, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng với tốc độ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

    Giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Để có một giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp cần tập trung vào hai mục tiêu chính là:

    Xây dựng nền tảng, thương hiệu
    Một căn nhà muốn chắc chắn thì cần xây chắc từ nền móng, cũng như một doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải xây dựng nền tảng, thương hiệu vững chắc. Vậy đâu là nền tảng quan trọng của doanh nghiệp bạn trên online?

    Nền tảng quan trọng nhất của doanh nghiệp trên online chính là website. Do đó việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một website chuyên nghiệp, đầy đủ nội dung, đáp ứng mọi tiêu chuẩn cần có cho SEO. Khi website của bạn đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và biết bạn làm về lĩnh vực gì. Bạn cũng nên cung cấp các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như quá trình hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh… để khách hàng có cái nhìn toàn diện nhất về công ty.

    Xây dựng website là nền tảng quan trọng nhất để phát triển doanh nghiệp

    Sau khi đã cập nhật thông tin sản phẩm của doanh nghiệp, bạn cần tối ưu cho website của mình, làm sao để khi các khách hàng tìm kiếm đến doanh nghiệp của bạn thì sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên của google. Việc tối ưu website bao gồm tối ưu tiêu đề và các thẻ meta; tối ưu hóa các liên kết nội bộ; đặt các thẻ H1, H2, H3… có chứa từ khóa bạn cần seo; tối ưu hóa hình ảnh như tên hình ảnh, kích thước, thẻ ALT…; liên kết bên ngoài không có liên kết bị lỗi hoặc liên kết đến những trang xấu và đặc biệt nội dung của bạn phải luôn luôn đổi mới thì mới có thể hấp dẫn người đọc.

    Bên cạnh việc tối ưu cho website, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến việc seo off-page, tức tạo ra các domain, backlinks khác nhau nói về doanh nghiệp của bạn việc này sẽ giúp website của bạn được google đánh giá cao và ưu tiên khi khách hàng tìm kiếm dịch vụ liên quan đến bạn.

    Lan tỏa thông điệp bằng cách sử dụng các mạng xã hội
    Khi doanh nghiệp đã xây dựng nền tảng và thương hiệu của mình vững chắc rồi, việc làm tiếp theo trong giải pháp truyền thông online là lan tỏa thông điệp bằng các kênh khác nhau.

    Bạn có thể sử dụng các kênh chính thống của mình để lan tỏa thông điệp như facebook, youtube, … Đây là những mạng xã hội được dùng nhiều nhất và mang lại hiệu quả nhất hiện nay.

    Sử dụng mạng xã hội để lan tỏa thông điệp truyền thông

    Theo thống kê, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 trên toàn thế giới về lượng người dùng mạng xã hội Facebook hiện nay. Trung bình một ngày mỗi người Việt Nam dành ít nhất 2,5 tiếng để truy cập vào Facebook. Điều này cho thấy, nếu doanh nghiệp của bạn đầu tư lan tỏa nội dung thông điệp trên facebook: chăm sóc fanpage, tạo lượng tương tác thật, tăng like hiệu quả và liên kết với các nhóm hay fanpage khác thì doanh nghiệp của bạn sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều người.

    Bên cạnh việc sử dụng các kênh MXH, bạn có thể lan tỏa thông điệp thông qua các bài PR để tăng tính khách quan cũng như độ tin tưởng cho khách.

    Để có thương hiệu mạnh, doanh nghiệp cần làm rất nhiều việc, cần phải có kế hoạch chi tiết và chiến lược rõ ràng. Nếu doanh nghiệp tự làm sẽ gặp nhiều khó khăn, tốn nhiều chi phí và thời gian trong việc tuyển dụng nhân sự phù hợp cho phòng marketing, quản lý nhân sự và không chắc là có hiệu quả hay không. Nhưng cũng với chi đó thậm chí ít hơn rất nhiều bạn hoàn toàn có thể thuê một phòng truyền thông online đồng hành chuyên nghiệp giúp bạn giải quyết được tất cả những khó khăn trên, đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn nổi bật trên internet.